Chuyển đổi văn bản thành âm thanh với Ispeech.org


So với ”đọc” thì có lẽ “nghe” sẽ đơn giản và mất ít thời gian hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ miễn phí có thể chuyển đổi bất cứ đoạn văn nào thành âm thanh thì iSpeech quả là một công cụ hiệu quả trong việc này.

iSpeech là dịch vụ trực tuyến, sẽ chuyển đổi bất cứ đoạn văn bản, website, ebook hay thậm chí là RSS feed… sang âm thanh dưới dạng file mp3. Điều rất tuyệt vời ở đây là nó có thể cho phép bạn thử nghiệm ngay trên trang web một số đoạn văn mẫu để xem nó thực hiện công việc thế nào. Bạn sẽ rất ngạc nhiên về hiệu quả của nó. Giọng đọc rõ ràng và phát âm cũng rất chuẩn. Tính năng này hiện nay chỉ hỗ trợ cho tiếng Anh, do vậy, nó sẽ là 1 công cụ tuyệt vời cho những ai đang muốn nâng cao kỹ năng nghe tiếng Anh của mình.
Để sử dụng, đầu tiên, ban truy cập vào trang web tại địa chỉ http://www.ispeech.org/ . Để chuyển đổi 1 đoạn văn bản thành file âm thanh, bạn chỉ việc điền nội dung đoạn văn bản đó vào mục Text to Speech Demo và nhấn nút Play.
Đợi chừng vài giây, bạn sẽ được cung cấp 4 tùy chọn: Download file về máy dưới dạng mp3, download dưới dạng postcad hoặc add nội dung vào các trang mạng xã hội (như Digg, MySpace, Facebook…). Cuối cùng, bạn có thể copy nội dung đoạn mã mà dịch vụ cup cấp để chèn vào trang web hay blog của riêng mình.
Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển toàn bộ nội dung của 1 trang web và chèn nó vào trang web tương ứng. Điều này sẽ giúp cho khách ghé thăm vào website hay blog của bạn không cần phải mất công đọc nội dung có bên trong đó mà chỉ việc nhấn nút và nghe toàn bộ nội dung đó. Để làm được việc này, bạn truy cập vào http://www.ispeech.org/convert.webpage.php , dán đường link của trang web vào khung trống và nhấn nút Listen or Embed.
Tương tự như trên, bạn cũng có thể download file âm thanh về máy tính hoặc nghe trực tuyến để quyết định có nên chèn nó vào website hay không. Theo nhận định của các website, thì việc đưa những file âm thanh thế này lên sẽ làm lượng truy cập tăng lên đáng kể vì người xem có thể vừa nghe nội dung của trang web, vừa làm những việc khác thay vì chỉ phải tập trung để đọc nội dung bên trong.
Lưu ý: Việc chuyển đổi nội dung trang web dựa vào đường link sẽ dẫn đến tình trạng những nội dung phụ không cần thiết như những nội dung quảng cáo, những đoạn comment… có trong trang web đó cũng sẽ được chuyển đổi theo. Do vậy, tốt hơn hết, bạn nên copy toàn bộ nội dung chính trên trang web và sử dụng cách đầu tiên để chuyển đổi.
Chưa hết, điểm tuyệt vời nhất của iSpeeh đó là có thể chuyển đổi bất cứ file văn bản nào thành âm thanh cho dù văn bản đó ở dưới định dạng nào: PDF, Word, Rich Text, PowerPoint, Excel, HTML hay file TXT. Để làm được điều này, bạn truy cập vào http://www.ispeech.org/convert.documents.php , nhấn Browse, chọn file cần chuyển đổi và nhấn nút Listen or Embed để được những tùy chọn như trên.
Điều này sẽ thật sự hữu ích cho những ai phải luôn nhận được một khối lượng tài liệu lớn và việc đọc bằng mắt hết những tài liệu đó có thể làm bạn phải chóng mặt. Dẫu sao, nghe vẫn đơn giản hơn là đọc.
Tóm lại, công cụ này có thể giúp bạn rất nhiều cho những mục đích khác nhau. Và hơn nữa, nó hoàn toàn miễn phí, làm việc nhanh chóng, hiệu quả. Đây có thể nói là một trong những công cụ tốt nhẩt để chuyển đổi văn bản thành âm thanh. Hi vọng rằng công cụ này sẽ thật sự là một công cụ hữu ích trong bộ sưu tập của bạn.
Theo Thủy Trần - Dân trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét